เลือกรูนแบบไหนให้เหมาะสมกับมอนสเตอร์ของเรา


     การเลือกรูนมาใส่ให้กับมอนสเตอร์เรานั้นสามารถเลือกใส่ได้หลากหลายมากๆ โดยทั่วไปจะดูจากประเภท(Attack,HP,Support,Defense)ของมอนสเตอร์ตัวนั้นเป็นหลักซึ่งประเภทพวกนี้จะเป็นตัวกำหนดทิศทางในการเพิ่มค่าสเตตัสให้กับมอนสเตอร์ของเราเมื่อมอนสเตอร์เลเวลเพิ่มขึ้น และดูจากสกิลของมอนสเตอร์ ส่วนใหญ่เราจะดูจากตรงนี้เป็นหลัก

รูนแต่ละชนิด
     - Energy จะเหมาะกับตัว Support ตัวถึกๆ และตัวที่ต้องการ HP ในการเพิ่มความแรงของสกิล
     - Fatal เหมาะสำหรับผู้ที่เน้นโจมตีแรงๆ ส่วนใหญ่จะใส่คู่กับรูน Blade(คริติคอล) แต่ทำหรับคนที่มีเลเวลสูงๆ จะไม่ค่อยนิยมที่จะใส่รูนนี้เท่าไหร่ เพราะช่วงหลังๆสามารถไปหารูนที่เพิ่มพลังโจมตีมาทดแทนได้ แล้วเอาไปใส่รูนที่ใช้เพิ่มความสามารถอื่นจะดีกว่า
     - Blade ส่วนใหญ่จะเอาไปใส่คู่กับรูน Fatal,Rage และยังเหมาะกับตัวที่มีเงื่อนไขในสกิล เช่น ต้องโจมตีติดคริติคอลก่อนถึงจะโจมตีติดมึนงง ได้อีกด้วย เช่น สกิล 2 ของ Phantom Thief (Dark)
     - Rage เหมาะสำหรับตัวที่มีสกิลเพิ่ม Critical Rate มาให้ในสกิล เช่น สกิล 2 และ 3 ของ Phantom Thief (Dark)
     - Swift รูนนี้เหมาะสำหรับตัวที่ต้องเปิดสกิลก่อน อย่าง สกิล 3 ของ Sylphid (Wind) ที่ใส่เกราะให้เพื่อนทั้งทีมก่อน หรือ สกิล 3 ของ Mystic Witch (Water) เพิ่มพลังโจมตีกับพลังป้องกันก่อนทำการโจมตี
     - Focus เหมาะสำหรับตัวที่มีสกิลติดสถานะต่างๆ มึนงง,ห้ามฮิล,ลบบัพ,ติดพิษ,ลดพลังป้องกัน เช่น สกิลของ Ninja (Wind) มีติดพิษ ลดเกจโจมตี
     - Guard เหมาะกับตัวซัพพอตหรือตัวประเภท Defense และยังเพิ่มความสามารถให้กับสกิลบางตัวอีกด้วย เช่น Living Armor (Wind) สกิลจะเพิ่มความแรงตาม Defense ของเรา
     - Endure เหมาะกับพวกซัพพอตหรือ Defense ช่วยให้เป็นตัวป้องกันได้ดีขึ้น เช่น ใส่กับ Epikion Priest (Water) จะได้ยืนกันบ้านได้นานๆ
     - Violent รูนนี้จะเหมาะกับตัวที่มีสกิลที่ได้เทิร์นในการตี เพราะโอกาสที่ได้เทิร์นจะมากขึ้นด้วย เช่น Rakshasa(Wind)Inugami (Fire)Kung Fu Girl (Wind) เมื่อใส่กับตัวพวกนี้แล้ว ถึงกับตีไม่หยุดกันเลยทีเดียวเชียว นอกจากนี้ตัว Support ก็เหมาะเช่นกัน เพราะจะทำให้ช่วยทีมได้บ่อยขึ้นนั่นเอง
     - Despair รูนนี้จะเห็นผลได้ชัดกับตัวที่มีสกิลหมู่ เช่น เมื่อใส่กับ Sylph (Wind)Magical Archer (Fire) จะเป็นตัวป่วนได้ดี
     - Vampire เหมาะกับตัวที่มีสกิลดูดเลือดอยู่แล้ว เช่น Nine-tailed Fox (Fire)Vampire (Fire)
     - Revenge รูนนี้เหมาะตัวยืนป้องกัน หรืออาจจะใส่คู่กับรูน Violent ก็ได้ เน้นตีบ่อยๆ ใส่กับ Vampire (Fire) เพื่อเน้นสกิล 3 ก็ใช้ได้อยู่
     - Shield เหมาะกับมอนสเตอร์ที่มี HP เยอะๆหน่อยจะเห็นผลได้ดี รูนนี้จะใช้ได้ดีในดันเจี้ยน
     - Nemesis รูนนี้ยังไม่ค่อยเห็นมีคนใช้เท่าไหร่ เก็บช่องรูน 2 ช่องไว้ใส่รูนอื่นน่าจะดีกว่า

     ส่วนของออฟชั่นรองก็ให้เน้นไปทางที่ต้องการครับ สำหรับผู้เล่นใหม่ออฟชั่นรองไม่ดีก็ใช้ไปก่อนนะครับ ถ้าได้ออฟที่ดีกว่าค่อยเปลี่ยนทีหลัง

*การใส่รูนนั้นสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้อีกหลายแบบนะครับขึ้นอยู่กับว่าเราจะนำตัวนั้นไปใช้แบบไหน ใช้ลงดันเจี้ยนหรือลงอารีน่าเป็นหลัก
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น