Monster Status (เกี่ยวกับมอนสเตอร์)


Attributes (ธาตุ)
จะแบ่งออกเป็น 5 ธาตุดังนี้
Fire (ไฟ)
Water (น้ำ)
Wind (ลม)
Light  (แสง)
Dark (มืด)

แต่ละธาตุจะมีทั้งชนะและแพ้ทางกัน ซึ่งตรงนี้จะทำให้ไม่มีมอนสเตอร์ตัวไหนเก่งไปกว่ากัน
น้ำ ชนะ ไฟ
ไฟ ชนะ ลม
ลม ชนะ น้ำ
ธาตุแสง กับ ธาตุมืด จะเป็นกลาง ไม่ชนะหรือไม่แพ้ธาตุใดๆเลย

ประเภทของมอนสเตอร์
     - Attack เน้นค่า พลังโจมตี
     - Defense เน้นค่า พลังป้องกัน
     - HP เน้นเลือด
     - Support ประเภทนี้จะเพิ่มสถานะโดยรวมไม่เน้นทางใดทางหนึ่ง

     - Material เป็นตัวเอาไว้ใช้อัพเลเวล(Power-up)หรืออัพดาว(Evolve)ไม่สามารถนำมาเก็บเลเวลได้

Status (ค่าสเตตัส)
Attack
พลังโจมตี
Defense
พลังป้องกัน
HP
จำนวนเลือดของมอนสเตอร์
Speed
ความเร็วในการออกตัว ถ้ามีค่านี้มากกว่าศัตรูเราเป็นฝ่ายโจมตีก่อน
Critical rate
โอกาสในการโจมตีติด Critical Hit
Critical damage
ความแรงของ Critical Hit
Accuracy
ค่าที่ทำให้การติดสถานะผิดปกตินั้นเพิ่มขึ้น แต่จะไม่มีผลกับรูน Stun นะครับ
Resistance
ค่าที่ช่วยป้องกันการติดสถานะปกติมากขึ้น

Awake (อเวค)
                เมื่อเราอเวคแล้วจะช่วยเพิ่มค่าสเตตัสพื้นฐานให้มอนสเตอร์ และความสามารถของแต่ละตัวที่แตกต่างกันไป เช่น Critical rate 15%  หรือบางตัวอาจจะได้สกิลใหม่เข้ามาอีกหนึ่งสกิล แต่การที่จะได้อเวคนั้นเราจะต้องใช้ Essences ก็คือหินธาตุ ซึ่งหาได้จาก Cairos Dungeon ก็คือแหล่งรวมดันเจี้ยนพวก โกเลม มังกร ดันลับ อะไรประมาณนี้

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น