Attributes (ธาตุ)
จะแบ่งออกเป็น 5 ธาตุดังนี้
Fire (ไฟ)
Water (น้ำ)
Wind (ลม)
Light (แสง)
Dark (มืด)
แต่ละธาตุจะมีทั้งชนะและแพ้ทางกัน ซึ่งตรงนี้จะทำให้ไม่มีมอนสเตอร์ตัวไหนเก่งไปกว่ากัน
น้ำ ชนะ ไฟ
ไฟ ชนะ ลม
ลม ชนะ น้ำ
ธาตุแสง กับ ธาตุมืด จะเป็นกลาง ไม่ชนะหรือไม่แพ้ธาตุใดๆเลย
ประเภทของมอนสเตอร์
- Attack เน้นค่า พลังโจมตี
- Defense เน้นค่า พลังป้องกัน
- HP เน้นเลือด
- Support ประเภทนี้จะเพิ่มสถานะโดยรวมไม่เน้นทางใดทางหนึ่ง
- Material เป็นตัวเอาไว้ใช้อัพเลเวล(Power-up)หรืออัพดาว(Evolve)ไม่สามารถนำมาเก็บเลเวลได้
ประเภทของมอนสเตอร์
- Attack เน้นค่า พลังโจมตี
- Defense เน้นค่า พลังป้องกัน
- HP เน้นเลือด
- Support ประเภทนี้จะเพิ่มสถานะโดยรวมไม่เน้นทางใดทางหนึ่ง
- Material เป็นตัวเอาไว้ใช้อัพเลเวล(Power-up)หรืออัพดาว(Evolve)ไม่สามารถนำมาเก็บเลเวลได้
Status (ค่าสเตตัส)
Attack | พลังโจมตี |
Defense | พลังป้องกัน |
HP | จำนวนเลือดของมอนสเตอร์ |
Speed | ความเร็วในการออกตัว ถ้ามีค่านี้มากกว่าศัตรูเราเป็นฝ่ายโจมตีก่อน |
Critical rate | โอกาสในการโจมตีติด Critical Hit |
Critical damage | ความแรงของ Critical Hit |
Accuracy | ค่าที่ทำให้การติดสถานะผิดปกตินั้นเพิ่มขึ้น แต่จะไม่มีผลกับรูน Stun นะครับ |
Resistance | ค่าที่ช่วยป้องกันการติดสถานะปกติมากขึ้น |
Awake (อเวค)
เมื่อเราอเวคแล้วจะช่วยเพิ่มค่าสเตตัสพื้นฐานให้มอนสเตอร์ และความสามารถของแต่ละตัวที่แตกต่างกันไป เช่น Critical rate 15% หรือบางตัวอาจจะได้สกิลใหม่เข้ามาอีกหนึ่งสกิล แต่การที่จะได้อเวคนั้นเราจะต้องใช้ Essences ก็คือหินธาตุ ซึ่งหาได้จาก Cairos Dungeon ก็คือแหล่งรวมดันเจี้ยนพวก โกเลม มังกร ดันลับ อะไรประมาณนี้
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น